Cynllun Grantiau Ymchwil yn parhau i gefnogi arbenigwyr Cymru yn y dyfodol

Mae prosiectau mor eang â phlismona ac ansawdd aer, Iaith Arwyddion Prydain ac allgau cymdeithasol wedi derbyn cyllid yn rownd ddiweddaraf cynllun Grantiau Ymchwil Cymdeithas Ddysgedig Cymru.
Mae’r cynllun yn dyfarnu hyd at £1000 i ymchwilwyr i redeg gweithdai sydd yn dod â phobl at ei gilydd ar gam cynnar y gwaith o gynllunio a datblygu prosiect ymchwil cydweithredol.
Y nod yw bod y gweithdai hyn yn arwain at greu rhwydwaith ymchwil neu geisiadau am gyllid ychwanegol i ddatblygu’r prosiect ymhellach.
Meddai Barbara Ibinarriaga Soltero, Rheolwr Rhaglen Cymdeithas Ddysgedig Cymru ar gyfer Datblygu Ymchwilwyr:
“Un o nodau sylfaenol Cymdeithas Ddysgedig Cymru ydy creu amgylchedd sy’n cefnogi arbenigwyr y presennol a dyfodol Cymru.
“Mae’r cynllun grant yn rhan hanfodol o’r gwaith hwnnw.
“Ers i ni ei lansio dwy flynedd yn ôl, mae’r cynllun wedi cefnogi dros 30 o brosiectau gwahanol, ac mae’n dod yn rhan bwysig o dirwedd ymchwil Cymru.”
Y cynlluniau a dderbyniodd arian yn y rownd gyntaf o geisiadau ar gyfer 2023/24 oedd (rhestrwyd gyda’r prif gynigiwr):
Police Peer Supervision to Support Wellbeing | Dr Tegan Brierley-Sollis | Prifysgol Wrecsam |
South Wales Assessment Network (SWAN)) | Natalie Forde-Leaves | Prifysgol De Cymru |
Fostering Sanctuary and Anti-Racism Through Community Collaborations | Dr. Sharmin Julie | Prifysgol De Cymru |
Co-producing air quality citizen science in Caerphilly County Borough | Dr. Rachel Hale | Prifysgol Caerdydd |
Welsh History Postgraduate and Early Career Researcher Network | Dr Stephanie Ward | Prifysgol Caerdydd |
Expanding the BSL and Deaf Research Network in Wales | Dr Julia Terry | Prifysgol Abertawe |
National Poet of Wales International Cynghanedd Project | Mared Roberts | Llenyddiaeth Cymru |
Social Exclusion Research Interest Group (SOCSEN) | Deborah Morgan | Prifysgol Abertawe |
Empowering Places: Interdisciplinary Approaches to Community-Focused Education | Tom Avery | Prifysgol Abertawe |
Regenerative Tourism in Bridgend through Grassroots Engagement | Dr Karen Davies | Prifysgol Metropolitan Caerdydd |
Empowering Young People in Research | Dr Michaela James | Prifysgol Abertawe |
Support for Neurodivergent Staff working in UK Higher Education | Dr Emma Harrison | Prifysgol Wrecsam |
Community Schools in Wales: Conceptual understanding, Current deployment, and future development | Lisa Formby | Prifysgol Wrecsam |
Strengthening Research Collaboration and Community in Arts and Humanities across Wales and Scotland | Athro Kirsti Bohata | Prifysgol Abertawe |
Representation of Older People in Welsh-language TV Drama Workshops | Dr Aelwyn Williams | Prifysgol Abertawe |
Citizen science in the community: Co-production of a programme to support the engagement of people living in deprived areas to gain insight into physical inactivity and health inequalities | Dr Zsofia Szekeres | Prifysgol Metropolitan Caerdydd |